Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Biển Vũng Tàu vắng khách

Địa điểm giải trí bien-vung-tau-vang-khach Biển Vũng Tàu vắng khách Du lịch
Rate this post

Thời tiết không thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tắm biển khiến thành phố Vũng Tàu vắng khách trong ba ngày nghỉ lễ 30/4.

Thành phố biển Vũng Tàu luôn là một trong những lựa chọn của du khách TP HCM và các tỉnh lân cận mỗi kỳ nghỉ. Tuy nhiên, dịp lễ năm nay các con đường chạy dọc biển như Thùy Vân, Hạ Long, Trần Hưng Đạo… thông thoáng, không còn cảnh xe cộ nối đuôi thành hàng dài.

Biển Bãi Sau trải dài hơn 5 km ba ngày dịp lễ gió nhẹ, sóng êm, thoáng đãng. Lê Hoài Nhân, cùng nhóm bạn 7 người ở TP HCM, cho biết thường đến chơi vào những ngày lễ và khá bất ngờ khi thấy Vũng Tàu vắng đến như vậy trong một kỳ nghỉ dài như dịp 30/4. “Tôi hơi e ngại với cảnh đông đúc nên đây là dịp tốt để tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành của biển, được thoải mái lựa chọn nơi ăn uống, khách sạn”, Nhân nói và cho biết, giá các dịch vụ cũng dễ chịu hơn những lần trước.

Một quản lý khách sạn gần biển trên đường Phan Châu Trinh cho hay đã chuẩn bị để đón lượng khách lớn, nhưng thực tế không đông như mọi năm. Ngày cao điểm (1/5) khách sạn 40 phòng chỉ bán được hơn một nửa. “Có thể những cơn mưa giải nhiệt mấy ngày qua đã giữ chân mọi người ở nhà”, nam quản lý nói.

Địa điểm giải trí hai-san-6825-1651495279 Biển Vũng Tàu vắng khách Du lịch

Du khách chọn mua hải sản ở chợ Xóm Lưới, TP Vũng Tàu sáng ngày 2/5. Ảnh: Trường Hà

Thống kê từ Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, sau ba ngày lễ, tổng lượng khách tham quan, du lịch, tắm biển, lưu trú toàn tỉnh đạt hơn 280.000 lượt, doanh thu ước đạt 231 tỷ đồng. Trong đó, TP Vũng Tàu vẫn là nơi đông nhất với 132.000 lượt khách (năm 2021 là 210.000 lượt). Sở tiến hành kiểm tra 142 cơ sở lưu trú, ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính các lỗi không niêm yết giá, không có nội quy hoạt động… với số tiền 22 triệu đồng.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết lượng khách năm nay không được như kỳ vọng, giảm so với năm ngoái. “Thời tiết u ám, mưa suốt các ngày lễ là lý do khiến lượng khách giảm”, ông Hàng nói và cho biết, địa phương du lịch gắn với biển, nên khi thời tiết không thuận lợi, người dân e ngại đi chơi.

Trường Hà

Hoa tiền