Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bị phạt 1.500 USD vì lướt sóng ở Venice

Bị phạt 1.500 USD vì lướt sóng ở Venice Du lịch
Rate this post

ItalyThị trưởng Luigi Brugnaro chỉ trích dữ dội hai du khách lướt ván gắn động cơ trên Grand Canal, thậm chí còn muốn truy tố họ.

Tờ La Nuova di Venezia e Mestre đưa tin ngày 19/8, hai du khách Australia đã bị phạt 1.500 USD vì hành động bị cấm trên. Thị trưởng thành phố còn bày tỏ mong muốn truy tố họ với lý do làm tổn hại hình ảnh của Venice.

Bị phạt 1.500 USD vì lướt sóng ở Venice Du lịch

Video: Twitter

Trước đó, vào 17/8, thị trưởng cũng đăng trên Twitter với nội dung nhờ người dân truy tìm tung tích hai du khách thiếu ý thức: “Đây là những kẻ ngốc hống hách đang chế nhạo thành phố này. Tôi yêu cầu mọi người giúp chúng tôi tìm ra, và phạt họ”. Đồng thời, ông Brugnaro đăng video quay lại cảnh hai vị khách lướt sóng ồn ào bằng ván trượt gắn động cơ trên Grand Canal. Ông hứa mời bữa tối cho bất kỳ ai cung cấp thông tin.

Video cũng được chia sẻ trên tài khoản Instagram Venezia Non è Disneyland (Venice không phải Disneyland). Tài khoản này được một nhóm người trẻ ở Venice thành lập với mục đích nhắc nhở du khách có ý thức, trách nhiệm với nơi này hơn. Nhiều người để lại bình luận dưới các video: “Thật đáng xấu hổ. Họ cần bị cấm đến Venice cả đời”.

Bên cạnh đó, nhiều vị khách nói rằng phương thức vận chuyển của hai người này “thật tuyệt”. “Tôi cũng muốn thử trải nghiệm này một lần”. Tuy nhiên những bình luận này không nhận được nhiều sự đồng tình.

Chính quyền Venice đã cố gắng trấn áp hành vi xấu trong nhiều năm như phạt tiền với những người tắm ở đài phun nước, đi bộ để ngực trần, cho chim ăn… Tuần trước Brugnaro kêu gọi phạt tù 10 ngày với một du khách Scotland, 33 tuổi, vì tắm ở kênh đào.

Năm 2020, một du khách Pháp bị phạt 150 USD sau khi chèo thuyền dọc theo kênh đào. Hai nữ du khách Đức phải nộp phạt 250 USD mỗi người vì mặc bikini tắm nắng trước nhà thờ San Stae.

Anh Minh (Theo Guardian)

Hoa tiền