Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bhutan mở cửa du lịch, thu phí cao gấp ba lần trước dịch

Địa điểm giải trí bhutan-mo-cua-du-lich-thu-phi-cao-gap-ba-lan-truoc-dich Bhutan mở cửa du lịch, thu phí cao gấp ba lần trước dịch Du lịch
Rate this post

Bhutan sẽ đón khách du lịch từ 23/9, thu phí 200 USD, cao gấp ba lần mức hiện tại là 65 USD.

Ngày 30/6, Hội đồng Du lịch Bhutan (TCB) ra thông báo về việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại từ 23/9, sau gần 30 tháng đóng biên để phòng chống Covid-19. Du khách ghé thăm cần phải nộp phí Phát triển bền vững là 200 USD/đêm, cao gấp ba lần mức phí vẫn thu trước dịch.

Địa điểm giải trí http-cdn-cnn-com-cnnnext-dam-a-4211-1839-1656692524 Bhutan mở cửa du lịch, thu phí cao gấp ba lần trước dịch Du lịch

Nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ, Bhutan thu hút du khách nhờ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống chậm rãi, yên bình. Ảnh: CNN

Giải thích về lý do tăng phí này, Bộ trưởng Ngoại giao Tandi Dorji cho biết mức phí mới là cần thiết để bù đắp lại những tác động của khách du lịch tới môi trường. Bên cạnh đó, nước này cũng cấu trúc lại ngành du lịch, điều chỉnh các tiêu chuẩn cho nhà cung cấp dịch vụ như khách sạn, hướng dẫn viên, điều hành tour và tài xế để mang đến các trải nghiệm tốt nhất.

Các công ty lữ hành cho biết du khách sẽ được tự do lựa chọn đơn vị dẫn tour và lập kế hoạch hành trình của riêng mình. Trước đó họ chỉ có thể chọn từ các gói tour do nhà điều hành cung cấp.

Sangay Phuntso, Quản lý Công ty Du lịch Always Bhutan ở thủ đô Thimphu, cho biết mức phí có thể khiến một số du khách “chùn bước”. Nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng tới các vị khách giàu có.

Du lịch là một trong những nguồn thu chính của đất nước. Do đó, khi nước này đóng cửa vào tháng 3/2020, nền kinh tế đã sụt giảm, nhiều người dân gặp khó khăn. Trước dịch, ngành du lịch mang lại gần 84 triệu USD mỗi năm và 50.000 việc làm.

Anh Minh (Theo CNN)

Hoa tiền