Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Bay’ trên mặt trước với trải nghiệm flyboard

'Bay' trên mặt trước với trải nghiệm flyboard Du lịch
Rate this post

Flyboard (đứng nước phản lực) là môn thể thao biển mà du khách ưa mạo hiểm nên thử khi đến Nha Trang.

Flyboard là môn thể thao dưới nước được thiết kế bởi Franky Zapata – nhà vô địch trượt ván trên không. Người chơi sẽ đứng trên một thiết bị giống ván trượt, bên dưới có hai ống xả, một ống hút lớn nối với động cơ phản lực đặt trên một chiếc mô tô nước. Động cơ này sẽ hút nước rồi đẩy qua hai ống xả trên ván trượt, tạo lực đẩy rất mạnh giúp người điều khiển bay lên không trung. Đây là môn chơi còn ít người trải nghiệm ở Việt Nam.

'Bay' trên mặt trước với trải nghiệm flyboard Du lịch

Người hướng dẫn moto nước luôn theo sát Hưng. Ảnh: NVCC

Lương Duyên Hưng, travel blogger tại TP HCM, đã thử flyboard tại bến du thuyền Ana Marina tại Nha Trang. Hưng cho hay, người chơi sẽ có 30 phút flyboard với mức phí 940.000 đồng mỗi người. “Đây là trò chơi có cách thể hiện độc đáo, thuộc dạng sang chảnh vì chi phí khá cao và không phải ai cũng chơi được ngay lần đầu”, Hưng cho biết.

Trước tiên Hưng được cung cấp áo phao, nghe người chỉ dẫn cơ bản về tư thế, cách di chuyển cổ chân. Đến phần thực hành, ấn tượng đầu tiên của Hưng là sức nặng của đôi giày trên ván trượt, cảm giác “như chôn chân”. Tuy nhiên Hưng tự tin mình có thể chinh phục được, cho rằng những ai từng có kinh nghiệm sử dụng thiết bị lặn biển scooter sẽ làm quen dễ dàng hơn với flyboard.

Hưng trải qua những giây phút khó khăn để thuần phục được flyboard. Những lần đầu tiên anh liên tục ngã. Qua 5-6 lần mất thăng bằng, anh có thể điều khiển được thiết bị. “Cảm giác bay một mình giữa bến du thuyền, nhìn xung quanh rất đã”, Hưng nói.

'Bay' trên mặt trước với trải nghiệm flyboard Du lịch

Hưng bay thành công sau khi đã kiểm soát được ván trượt. Ảnh: NVCC

Chàng trai travel blogger chia sẻ 3 bí kíp giúp du khách chinh phục được flyboard: “Đầu tiên là sự tự tin. Tự tin để vượt qua nỗi sợ một mình ở giữa biển sâu, xoay sở và làm quen với đôi giày phản lực. Thứ hai là sự tập trung. Phải tỉnh táo hết mức vì chỉ vài giây lơi là thôi, bạn sẽ té sấp mặt. Thứ ba là xoay cổ chân linh hoạt để giữ thăng bằng và điều khiển hướng đi”.

Với những du khách thường bất an và không thể một mình kiểm soát tình hình, Hưng khuyên nên lựa chọn bay cùng người hướng dẫn, song sẽ bớt đi sự thú vị. Ngoài Flyboard Hưng cho biết trong chuyến đi tới Nha Trang, anh còn thử sức những môn thể thao dưới nước khác như jetski (mô tô nước) và parasailing (cano dù lượn).

'Bay' trên mặt trước với trải nghiệm flyboard Du lịch

Trải nghiệm Flyboard của Duyên Hưng. Video: NVCC

Minh Đức

Hoa tiền