Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bài học xếp đồ từ người nhiều lần đóng tiền quá cân

Bài học xếp đồ từ người nhiều lần đóng tiền quá cân Du lịch
Rate this post

Anneta Konstantinides chia sẻ bài học kinh nghiệm của một người thường xuyên đi du lịch, nhưng hành lý luôn bị quá cân.

Anneta Konstantinides, sống tại California, Mỹ là một người đam mê dịch chuyển và kiếm tiền dựa trên việc chia sẻ các trải nghiệm. Khi miêu tả về bản thân, cô thường tự nhận là “kẻ xếp đồ tệ nhất thế giới”, dù “dành cả đời để sống khắp các châu lục”. Cô thường mang rất nhiều đồ, nhưng lại thường không tìm được những thứ mình muốn và luôn bị quá cân.

Bài học xếp đồ từ người nhiều lần đóng tiền quá cân Du lịch

Anneta thừa nhận: “Yêu du lịch, nhưng ghét đóng đồ”. Ảnh: Insider

Khi bắt đầu xếp đồ đi chơi, cô thường phát hoảng với núi đồ trên giường và không biết phải bắt đầu sắp từ đâu. Một trong những minh chứng cho việc xếp đồ tệ là cố gắng mặc đủ thứ quần áo lên người tại sân bay để giảm cân nặng của vali. Và việc tìm thứ gì đó trong mớ hỗn độn hành lý luôn khiến cô nản chí.

Mùa hè năm nay, cô lên kế hoạch đi du lịch tám tuần, qua hai châu lục, ba quốc gia và chín thành phố. Anneta không muốn những điều tồi tệ kể trên lặp lại, nên quyết định bắt tay vào việc sắp xếp đồ một cách có kế hoạch.

Đầu tiên, cô quyết định mua vali mới, vì chiếc cũ dùng hơn 10 năm đã bắt đầu hỏng. Cô chọn một chiếc vali lớn có màu sắc nổi bật, vỏ cứng, bánh xe có thể quay 360 độ và có hai ngăn đựng đồ phía trong giúp cô thuận tiện hơn trong việc xếp đồ. Bên cạnh đó, Anneta cũng chọn mua một bộ sáu túi nhỏ, để đóng các món đồ vào những túi riêng này và đặt chúng trong vali.

Tiếp theo, cô mạnh dạn bỏ bớt những thứ không cần thiết mà trước đây chỉ làm khi hành lý đã bị quá cân. Tiếp đến, cô chọn những loại quần áo phù hợp từng điểm du lịch. Sau đó, cô xếp từng loại vào những gói riêng: quần áo đi biển, đi bar, đến nơi sang trọng… Cô sẽ dừng cho đồ khi mỗi túi nhỏ đó đầy. Điều đó giúp cô loại bỏ được rất nhiều thứ thừa. Điều tương tự diễn ra khi cô xếp đồ trang điểm, đồ lót hay giầy dép.

Bài học xếp đồ từ người nhiều lần đóng tiền quá cân Du lịch

Cô từng phát hoảng khi nhìn đống quần áo định mang đi du lịch. Ảnh: Insider

“Việc đóng gói vào từng túi nhỏ cũng giúp tôi dễ dàng tìm kiếm các loại quần áo, món đồ mình cần ngay lập tức, thay vì xới tung vali như trước đây”, cô nói.

Vấn đề tiếp theo mà Anneta phải đối mặt khi du lịch hè là quá tải hành khách. Do đó, việc thất lạc hành lý cũng dễ xảy ra hơn. Cũng nhờ việc sắp các loại quần áo vào các túi riêng, Anneta sẽ biết điểm đến tiếp theo của cô cần mặc những gì. Và cô sẽ lấy túi đó ra, bỏ vào hành lý xách tay. Như vậy, việc bị thất lạc vali và không có đồ để mặc ở nơi vừa hạ cánh không còn là nỗi ám ảnh hay lo lắng nữa. Anneta yên tâm thả lỏng tâm trí khi lên máy bay cho mỗi hành trình.

“Trước khi từ London đến Mallorca, tôi đã cất vào hành lý xách tay túi đồ chứa những bộ quần áo mặc đi biển. Khi tôi bay về Mỹ để tham gia một đám cưới, tôi lấy túi đồ đựng quần áo sang trọng mang theo bên người”, cô nói.

Bài học xếp đồ từ người nhiều lần đóng tiền quá cân Du lịch

Đóng đồ vào từng túi nhỏ giúp cô quản lí được những thứ mang theo, không bị thừa quá nhiều. Ảnh: Insider

Điều cuối cùng, tác dụng của việc biết đóng gói, bỏ bớt quần áo cũng giúp cô giảm số cân hành lý, tiết kiệm được chi phí và dễ dàng hơn trong việc vận chuyển.

Anh Minh (Theo Insider)

Hoa tiền