Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Bắc Trung Bộ có điều kiện phát triển du lịch khi liên kết với Hà Nội, TP HCM’

'Bắc Trung Bộ có điều kiện phát triển du lịch khi liên kết với Hà Nội, TP HCM' Du lịch
Rate this post

Du lịch vùng Bắc Trung Bộ mở rộng còn nhiều triển vọng phát triển cả chiều rộng, chiều sâu trên cơ sở liên kết với Hà Nội và TP HCM, theo ông Trương Đức Hùng.

Sau khi Lễ ký kết Thoả thuận Liên kết phát triển du lịch giữa UBND TP Hà Nội, TP HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng và Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác phát triển du lịch giữa 29 doanh nghiệp đến từ TP HCM, Hà Nội cùng địa phương vùng Bắc Trung Bộ mở rộng được diễn ra tại diễn đàn “Hội tụ tinh hoa – Nâng tầm điểm đến”, các doanh nghiệp bày tỏ quan điểm, nhận định tiềm năng phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ.

'Bắc Trung Bộ có điều kiện phát triển du lịch khi liên kết với Hà Nội, TP HCM' Du lịch

Đại diện các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Ảnh: Giang Huy

Theo ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc điều hành Saigon Tourist Group, vùng Bắc Trung Bộ mở rộng có vị trí giao thông thuận lợi, có rừng, biển, sông ngòi, đồng lúa. Riêng đối với lĩnh vực du lịch, đây là khu vực tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, cũng là nơi nổi tiếng với các di sản thế giới, có nhiều cộng đồng dân cư thuộc các sắc tộc khác nhau sinh sống, hình thành nhiều tài nguyên nhân văn đa dạng và độc đáo có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách.

'Bắc Trung Bộ có điều kiện phát triển du lịch khi liên kết với Hà Nội, TP HCM' Du lịch

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc điều hành Saigon Tourist Group. Ảnh: Giang Huy

Từ góc độ doanh nghiệp, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn luôn nhận định trong nhiều năm qua, Saigontourist Group tiên phong triển khai nhiều hoạt động liên kết du lịch, đầu tư, góp phần tích cực trong quá trình phát triển kinh tế xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng tại khu vực này. Hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng Saigontourist Group với các sản phẩm, dịch vụ du lịch phong phú tiếp tục mở rộng, thu hút số lượng lớn du khách quốc tế, nội địa đến các địa phương, nhằm triển khai cụ thể chương trình hợp tác, liên kết, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa TP HCM và các tỉnh, thành, vùng Bắc Trung Bộ mở rộng.

'Bắc Trung Bộ có điều kiện phát triển du lịch khi liên kết với Hà Nội, TP HCM' Du lịch

Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm Vietnam Airlines. Ảnh: Giang Huy

Chung mục tiêu phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ mở rộng với Saigon Tourist, ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, dự kiến tháng 10 năm nay, Vietnam Airlines sẽ quay trở lại thời điểm trước đại dịch. Hãng đã mở 54 đường bay, bao gồm cả các điểm đến Bắc Trung Bộ, một trong những điểm đến quan trọng của Vietnam Airlines. Trong nửa cuối năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, hãng sẽ tập trung quảng bá, mở rộng thêm các đường bay quốc tế để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Số đường bay của Vietnam Airlines đã tăng gần 40% so với năm 2019.

Các lễ ký kết là sự kiện đánh dấu cột mốc trong việc hợp tác phát triển du lịch liên vùng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương. Đồng thời, tạo tiền đề cho việc kích cầu, định vị du lịch Bắc Trung Bộ trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Đây được xem như lời khẳng định chung tay của các doanh nghiệp trong việc đồng hành phát triển các hoạt động du lịch liên tỉnh, liên vùng.

Trong những năm gần đây, liên kết là quy luật tất yếu của nhu cầu phát triển, quảng bá du lịch. TP HCM là địa phương luôn chú trọng hoạt động thúc đẩy, xúc tiến liên kết du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch của thành phố với các địa phương trên cả nước, gần đây nhất là khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng.

Liên kết với vùng Bắc Trung Bộ, bên cạnh các mục tiêu và hiệu quả chung, TP HCM kỳ vọng sẽ giúp du lịch Thành phố xây dựng được các sản phẩm liên tuyến độc đáo từ địa phương mình đến Bắc Trung Bộ và kết nối với nước bạn Lào, từ đó, thu hút lượng khách quốc tế vào TP HCM.

Đồng thời, thông qua liên kết, Sở Du lịch TP HCM mong muốn giới thiệu đến thị trường phía Bắc những sản phẩm đặc trưng của du lịch Thành phố nói riêng và Nam Bộ nói chung, qua đó gia tăng lượng khách đến ĐBSCL và Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, việc tận dụng các thế mạnh của TP HCM về đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin để cùng các tỉnh Bắc Trung Bộ đẩy mạnh chất lượng dịch vụ du lịch.

Thanh Thư

Hoa tiền