Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ấn Độ nối lại đường bay tới Việt Nam

Địa điểm giải trí an-do-noi-lai-duong-bay-toi-viet-nam Ấn Độ nối lại đường bay tới Việt Nam Du lịch
Rate this post

Indigo hiện là hãng hàng không Ấn Độ duy nhất mở đường bay thẳng đến Hà Nội và TP HCM.

Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ IndiGo mở lại các đường bay đến Việt Nam từ 23/5, với tần suất 5 chuyến một tuần, trên hai chặng Hà Nội và TP HCM đến Kolkata.

Từ Kolkata, khách Việt dễ dàng bắt máy bay đến các thành phố chính của Ấn Độ như Delhi, Mumbai, Gaya, Varanasi, Chennai và Bengaluru với nhiều chuyến trong ngày. Các chuyến bay hàng tuần giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ phục vụ những du khách muốn trải nghiệm lịch sử Phật giáo và mối liên hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Ấn khoảng năm tiếng. Khách Việt nhập cảnh Ấn Độ hiện chỉ cần chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine, khai báo y tế trong vòng 72 giờ và làm e-visa. Nhận visa sau ba ngày làm việc.

Địa điểm giải trí 278435395-3035235926688082-416-9353-8337-1651054619 Ấn Độ nối lại đường bay tới Việt Nam Du lịch

Các chuyến bay được khai thác với tần suất ba chuyến một tuần vào thứ hai, tư, bảy từ TP HCM và thứ hai, sáu từ Hà Hội. Ảnh: IndiGo

Sanjay Kumar, Giám đốc chiến lược và Doanh thu của hãng, hy vọng việc khôi phục đường bay sẽ tăng cường kết nối quốc tế của Ấn Độ, cũng như đẩy mạnh các hoạt động du lịch vốn bị ngưng trệ cho đại dịch. “Chúng tôi cam kết thực hiện với khách về giá vé phải chăng, đúng giờ và dịch vụ lịch sự, thuận tiện trên toàn mạng bay”, ông Kumar cho biết.

Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam và Ấn Độ có tiềm năng hợp tác phát triển rất lớn. Giai đoạn 2016-2019, khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ tăng trung bình 17%/năm, còn khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 25%. Năm 2019, trao đổi khách giữa hai nước đã đạt gần 200 nghìn lượt. Thị trường khách Ấn Độ vươn lên top 16 thị trường có khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất năm 2019. Hiện nay, Ấn Độ đang là thị trường mà Việt Nam nhắm đến để phát triển. Dự kiến đến hết 2022, lượng trao đổi khách hai chiều sẽ lên tới con số nửa triệu.

Phương Anh

Hoa tiền