Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng

Địa điểm giải trí an-ca-ngay-o-nha-trang-chua-het-500-000-dong Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng Du lịch
Rate this post

Bạn có thể thử bánh căn hay bún cá dầm cho buổi sáng, bò nướng Lạc Cảnh và lươn đùm buổi trưa, hải sản hoặc lẩu mực về đêm.

Nếu chỉ có một ngày du lịch Nha Trang, bạn vẫn có thể thử qua nhiều món ngon với giá phải chăng từ hải sản đến món đặc trưng, độc quyền phố biển.

Bánh căn

Khởi động ngày mới, bánh căn là một lựa chọn. Bánh nướng tới đâu bán tới đó tại địa chỉ 151, Hoàng Văn Thụ. Bánh căn có thể dùng vào các buổi khác nhau trong ngày, một quán nổi tiếng khác chỉ bán vào buổi chiều bạn có thể ghé nằm tại số 51, Tô Hiến Thành.

Bánh căn được làm từ bột gạo, có độ xốp, vỏ giòn nhẹ, người bán thêm lòng đỏ trứng gà đánh tan để tăng độ béo. Món ăn đa dạng nhân và có cỡ lớn với trứng cút, tôm, mực hoặc thịt bò, thịt heo băm… Phần đầy đủ gồm 8 cái là 60.000 đồng. Tùy sở thích, bạn có thể chọn bánh theo vị, giá có thể điều chỉnh. Bánh căn nóng xốp, dậy mùi thơm thanh dịu và ấm nóng từ bếp than. Thực khách ăn kèm mắm nêm mỡ hành với xoài sống bào sợi.

Địa điểm giải trí mon-ngon-nha-trang-01-7386-1646830404 Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng Du lịch

Ảnh: Huỳnh Nhi

Bún cá dầm

Một món sáng gợi ý khác là bún cá dầm, món ăn phổ biến có thể tìm thấy ở các con đường phố biển. Địa chỉ nổi tiếng là quán Năm Beo khu vực chợ Đầm với giá từ 30.000 đồng/tô.

Phần bún có nước lèo trong được nấu từ các loại cá biển nhiều đạm, dậy mùi thơm hành ngò, không tanh mùi cá và ít dầu mỡ. Bún cá dùng sợi bún nhỏ mềm, kết hợp với cá ngừ miếng, chả cá dai ngọt và sứa giòn, nước lèo thanh vị chan ngập. Không thể thiếu đĩa rau xà lách, giá tươi và chén mắm ớt mằn mặn chấm chả cá.

Địa điểm giải trí mon-ngon-nha-trang-03-8695-1646830404 Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng Du lịch

Ảnh: Instagram taonguyen210194

Bò nướng Lạc Cảnh

Đây là địa chỉ ẩm thực có tiếng đông khách hơn 40 năm tại Nha Trang, nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Món ăn dọn lên với đĩa thịt bò cắt vuông vức cỡ nhỏ, tẩm ướp theo công thức gia truyền từ mật ong và hơn 10 nguyên liệu khác, trong đó thấm đỏ vị cay của sa tế. Bò nướng chín tới trên bếp than thơm mềm, chấm với muối ớt chanh, ăn cùng bánh mì nướng và salad. Mỗi phần bò nướng khoảng 160.000 đồng.

Ngoài ra, quán cũng khá nổi tiếng với món lươn đùm, bọc bên ngoài là lớp mỡ chài, trong là thịt lươn, chút nấm, miến, hạt tiêu, gia vị… tẩm ướp độc đáo, giúp khách cảm nhận thịt lươn ngọt đậm, béo và cay, hòa quyện trong mùi thơm riềng, sả ăn kèm bánh tráng nướng giòn.

Địa điểm giải trí mon-ngon-nha-trang-08-2132-1646830404 Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng Du lịch

Ảnh: Instagram jjungelove

Ốc Lương Sơn

Muốn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, bạn có thể về làng chài Lương Sơn, cách TP Nha Trang khoảng 15 km về hướng bắc. Món ăn tại đây giá bình dân và đa dạng với nguyên liệu tươi ngon. Ốc Nhưng là địa chỉ gợi ý với hàng trăm món. Điểm nhấn là các loại ốc hút, ốc len xào dừa, ốc bươu, càng ghẹ rang muối… Quán nằm ở số 7, đường Thu Bồn, phường Vĩnh Lương. Mỗi phần ốc có giá trung bình 60.000 đồng.

Quán có bí quyết hút khách ở các loại nước chấm hợp khẩu vị, giá bình dân, đa dạng. Khi khách gọi món, quán sẽ mang ra khoảng 5 loại nước chấm khác nhau như: nước tương, nước mắm tỏi ớt gừng, mù tạt, muối tiêu chanh, mắm me chua ngọt, thêm một đĩa rau sống và xoài xanh cắt lát để ăn kèm. Đặc biệt, quán có phục vụ nước khoáng ngọt giải khát mang chất riêng của Khánh Hòa.

Địa điểm giải trí mon-ngon-nha-trang-11-1232-1646830404 Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng Du lịch

Ảnh: Huỳnh Nhi

Lẩu mực

Đêm xuống thích hợp ăn các món ấm nóng và lẩu mực là lựa chọn phù hợp với nguyên liệu tươi ngon từ mực ống cắt khúc và cá bớp. Nước dùng lẩu mực không quá cầu kỳ, vị chua ngọt hài hòa từ khóm (dứa) băm, thêm sắc đỏ từ cà chua thái khúc và vị cay từ ớt, đảm bảo không lấn át vị tươi ngọt của hải sản. Mực xếp trên đĩa cắt khúc dày, thịt trong vắt tươi ngon.

Đợi lẩu sôi, bạn cho mực vào nồi, đúng độ chín thì gắp ra chấm với nước mắm ớt mặn, gắp thêm bún, chan nước dùng nóng chua cay với các loại rau mồng tơi, rau má, tần ô, cải xanh… rồi thưởng thức giữa không gian ngập tràn gió biển. Mỗi nồi lẩu mực giá từ 160.000 đồng. Địa chỉ gợi ý là quán Lẩu mực Đại Lãnh, nằm gần cuối đường Trần Nhật Duật hướng khu tái định cư sân bay. Quán cũng có món gỏi sứa và chả cá Đại Lãnh với vị hấp dẫn.

Địa điểm giải trí mon-ngon-nha-trang-05-9037-1646830404 Ăn cả ngày ở Nha Trang chưa hết 500.000 đồng Du lịch

Ảnh: Huỳnh Nhi

Huỳnh Nhi

Hoa tiền