Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

7 người chết vì đi du lịch theo hướng dẫn của Tiktoker

7 người chết vì đi du lịch theo hướng dẫn của Tiktoker Du lịch
Rate this post

Trung QuốcMột số blogger du lịch nổi tiếng đang bị chỉ trích mạnh mẽ vì quảng bá địa điểm dã ngoại thiếu an toàn.

Trận lũ quét lớn bất ngờ ập xuống một địa điểm dã ngoại được người dân Trung Quốc yêu thích tại thung lũng Longcaogou, núi Long Môn, tỉnh Tứ Xuyên, hôm 13/8. Khi đó, nhiều người đến cắm trại gần con suối cạn, nước dâng lên trong vài giây, khiến 7 người không chạy kịp, thiệt mạng. 8 người khác bị thương.

7 người chết vì đi du lịch theo hướng dẫn của Tiktoker Du lịch

Nước lũ dâng nhanh khiến nhiều người đang cắm trại gần con suối cạn trong khu vực không chạy kịp. Ảnh: Wstpost

Sau sự cố trên, những blogger từng giới thiệu về nơi này bị dư luận và báo chí Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ. Lý do là họ không đưa ra những cảnh báo an toàn cho du khách. Một số video, các blogger còn hướng dẫn khách tìm cách vượt hàng rào để đi vào bên trong khu vực cấm.

Từ 2020, Longcaogou là điểm đến hút khách nhờ sự quảng bá mạnh mẽ của các blogger du lịch. Những người có tầm ảnh hưởng gọi nơi đây là “khu nghỉ dưỡng bí mật” hoặc “nơi cắm trại gần gũi với thiên nhiên”. Trong đại dịch, các chuyến cắm trại nơi hoang dã đang trở nên thu hút người dân, vì có thể hòa mình vào thiên nhiên vắng vẻ, tránh được đám đông.

Trên thực tế, thung lũng Tứ Xuyên hay Longcaogou là một kênh xả lũ, dễ xảy ra lũ lụt và lở đất và không phải thắng cảnh, hay nơi cắm trại. Các biển cảnh báo, rào chắn được dựng lên và thậm chí chính quyền địa phương đã cử các nhân viên an ninh đến để nhắc nhở, cảnh báo du khách tránh xa việc cắm trại ở khu vực này. Dù vậy, mọi biện pháp không có hiệu quả.

Hiện tại, phần lớn các bài đăng quảng bá về Longcaogou đều bị xóa khỏi Douyin (phiên bản Tiktok tại Trung Quốc ) hay Little Red Book (tương tự dInstagram). Các cảnh báo về an toàn cũng đã xuất hiện trên hai ứng dụng trên khi du khách tìm kiếm địa điểm này.

Anh Minh (Theo Guardian)

Hoa tiền