Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

6 thói quen xấu khi du lịch

6 thói quen xấu khi du lịch Du lịch
Rate this post

“Đặt gạch” giữ chỗ bên hồ bơi nhiều giờ dù chưa đi tắm, mang cát từ bãi biển vào khách sạn… là những điều nhiều người mắc.

Dưới đây là những thói quen mà nhiều khách mắc phải mà các chuyên gia đến từ công ty bảo hiểm du lịch Compare the market có trụ sở tại Anh thống kê.

6 thói quen xấu khi du lịch Du lịch

Đi du lịch là để nghỉ ngơi, xả stress. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng du khách nên kiềm chế việc gây ồn ào ở nơi công cộng, đặc biệt là các khu vực yên tĩnh để tránh làm phiền đến không gian nghỉ ngơi của những người khác. Ảnh: Science Facts Numbers

Giữ ghế bên bể bơi nhiều giờ

Hình ảnh du khách đặt đồ giữ chỗ các ghế dài cạnh bể bơi khách sạn là điều quá quen thuộc. Việc giữ chỗ từ sớm, tùy theo chính sách của từng cơ sở lưu trú, sẽ được chấp nhận hay không. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng, không nên giữ chỗ quá lâu. Thời gian “đẹp” nhất là nên giữ ghế trong khoảng một tiếng. Nếu quá thời gian trên, bạn vẫn không có nhu cầu sử dụng ghế dài bể bơi, tốt nhất hãy dọn dẹp đồ đạc để nhường cho người khác.

Bật nhạc ầm ĩ

Việc bật nhạc to để tổ chức một bữa tiệc tại hồ bơi cũng là điều nhiều người cần lưu ý. Vì đây là không gian công cộng, không chỉ mình bạn ở khu vực này. Nhiều người vẫn cần thời gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Hãy quan tâm đến những người xung quanh, và lịch sự hỏi họ rằng bạn có thể bật nhạc được không. Nếu câu trả lời là không, hãy đeo tai nghe. Điều tương tự đối với việc các du khách đi theo nhóm, nói cười ồn ào trên các con phố, nhà hàng…

Mang cát từ bãi biển vào khách sạn, hồ bơi

Không ai muốn ở trong một bể bơi mà thành bể, trong nước đầy cát từ những người vừa đi tắm biển về. Các nhân viên dọn dẹp cũng không bao giờ cảm thấy vui khi nhìn thấy cát rải dọc khách sạn, thang máy, và trên thảm hành lang. Do đó, tắm biển về, bạn cần tráng người sạch sẽ.

Nhiều người thường lấy khăn tắm trong phòng để mang ra bãi biển. Cát trên biển dính đầy vào những chiếc khăn này. Hãy giũ sạch cát tại nơi tắm tráng, hoặc tốt nhất không mang theo. Nhiều cơ sở lưu trú có cung cấp khăn cho khách mang đi tắm biển với chi phí thấp. Bạn có thể hỏi để thuê.

Để con cái gây ồn ào

Việc giữ cho lũ trẻ im lặng luôn là điều khó khăn, nhất là khi bạn đang trong kỳ nghỉ. Nhưng hãy nên trò chuyện trước với con để chúng không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh như đùa nghịch chạy xô vào nhân viên trong nhà hàng, làm nước bắn tung tóe vào người khác khi bơi…

Để đồ ăn thừa

Nếu bạn đang ăn nhẹ bên hồ bơi, hãy dọn dẹp trước khi rời đi để tránh ruồi muỗi bâu vào, hoặc vương vãi khắp rơi, gây phản cảm.

Không tôn trọng không gian riêng tư

Những ngày nghỉ là cơ hội tuyệt vời để kết bạn mới. Nhưng hãy nhạy cảm, vì không phải ai cũng muốn vui vẻ, hòa nhập với cộng đồng trong thời gian này. Với nhiều người, họ muốn đây là một kỳ nghỉ riêng tư và hãy rút lui nếu bạn bắt chuyện nhưng họ không hào hứng đáp lại.

Anh Minh (Theo Sun)

Hoa tiền