Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

5 điều nữ du khách tiếc vì không làm ở Chiang Mai

5 điều nữ du khách tiếc vì không làm ở Chiang Mai Du lịch
Rate this post

Đội mũ bảo hiểm, thăm thú ngoại ô, ăn ở các quán hàng rong… là những thứ Marielle Descalsota nhất định sẽ làm khi trở lại Thái Lan.

Marielle Descalsota, đến từ Singapore, vừa có chuyến du lịch ba ngày đến Chiang Mai, thành phố thuộc phía bắc Thái Lan. Dưới đây là năm điều nữ du khách trẻ tự nhủ nhất định phải làm nếu quay lại phố núi lần thứ hai.

Nhất định phải đội mũ bảo hiểm

Marielle Descalsota thấy cách hiệu quả nhất để đi khắp Chiang Mai là xe máy. Nó không chỉ giúp cô không bị tắc nghẽn giao thông, mà còn tiết kiệm chi phí . Vì không có bằng lái, cô thường đặt xe qua ứng dụng. Trung bình, cô chỉ mất khoảng 45 baht (gần 30.000 đồng) cho chuyến đi kéo dài 10 phút.

Tuy nhiên, rất ít tài xế cung cấp mũ bảo hiểm cho khách ngồi sau. “Vì Thái Lan có một số con đường nguy hiểm nhất thế giới, nên việc đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm sẽ thiếu an toàn. Lần tới, khi trở lại Chiang Mai, tôi nhất định sẽ thuê sẵn một chiếc mũ bảo hiểm ở các cửa hàng địa phương để đi lại cho an toàn”.

5 điều nữ du khách tiếc vì không làm ở Chiang Mai Du lịch

Trong lần trở lại Chiang Mai tiếp theo, Marielle Descalsota nhất định thuê một chiếc mũ bảo hiểm riêng để có thể đội mọi lúc khi ngồi xe máy. Ảnh: Insider

Dành nhiều thời gian hơn ở vùng ngoại ô

Marielle Descalsota thuê phòng qua Airbnb ở Mae Rim, một huyện miền núi ở ngoại ô Chiang Mai. Phòng của cô nằm trong một khu phố cổ kính. Nơi đây có thời tiết mát mẻ, và bầu trời lúc nào cũng đầy gió.

Lần đến Chiang Mai này, cô dành phần lớn thời gian ở khu phố cổ, trung tâm thành phố nhưng bỏ lỡ các hoạt động thú vị ở vùng ngoại ô. Trong lần tiếp theo, cô nhất định ghé vườn quốc gia Doi Suthep-Pui, cách thành phố khoảng 10 km để đi bộ đường dài, ngắm thác nước.

Mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ

Singapore là nước nhiệt đới, nắng nóng quanh năm nên Descalsota chủ quan cho rằng cái nắng ở Thái Lan “không thành vấn đề”. Vì vậy, cô đã không mang theo các biện pháp chống nắng. Kết quả là nữ du khách rời đi với một vệt cháy nắng được miêu tả là “tồi tệ”. “Ước gì tôi đã mang theo kem chống nắng, hay những thứ có thể bảo vệ da”.

Ăn mọi quán hàng rong

Chiang Mai nổi tiếng với ẩm thực miền bắc Thái Lan. Một số món phổ biến nhất là kanon jeen nam ngeow (mì nước cay), bún thịt heo, mì cà ri dừa… Nữ du khách đã thử nhiều loại thịt miền Bắc và cả xúc xích tại chợ đêm. Nhưng cô ước có thể ghé thăm nhiều quán bán hàng rong hơn nữa, để thưởng thức mọi món được bày bán trên đường với giá phải chăng.

Lời khuyên của cô dành cho du khách là nên bỏ qua các nhà hàng hoành tráng, mở cửa phục vụ du khách là chính. Thay vào đó, bạn nên đến các quán ăn bình dân, nơi người dân dùng bữa hàng ngày.

5 điều nữ du khách tiếc vì không làm ở Chiang Mai Du lịch

Descalsota thích ăn tại các quán hàng rong, vỉa hè ở Chiang Mai. Ảnh: Insider

Trò chuyện nhiều hơn với các nhà sư tại chùa

Người dân Thái Lan phần lớn đều theo đạo Phật, và các ngôi chùa luôn được coi là nơi linh thiêng. Cô từng tham gia một cuộc trò chuyện với các nhà sư địa phương tại chùa Wat Chedi Luang. Descalsota khuyến khích du khách rất nên tham gia trải nghiệm này. Cô cho rằng việc trò chuyện với các vị sư là cách tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa, phong tục của đất nước này.

Anh Minh (Theo Insider)

Hoa tiền