Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

20 ngày xuyên Việt cùng mèo cưng

20 ngày xuyên Việt cùng mèo cưng Du lịch
Rate this post

Nếu 5 lần xuyên Việt trước Minh đi kiểu “hành xác” và vừa đi vừa làm, thì lần này mang theo mèo, Minh chọn cách tận hưởng từng nơi.

Mai Đỗ Minh (29 tuổi) sống và làm tự do ở TP HCM. Trong khoảng thời gian dịch Covid-19, anh tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở mọi nơi. Trong một lần đi tặng quà cho người vô gia cư đúng vào hôm trời mưa, Minh phát hiện ở gốc cây gần đó có chú mèo “ốm nhom và xấu lắm” nhưng thương quá nên lượm về để chăm sóc.

20 ngày xuyên Việt cùng mèo cưng Du lịch

Minh và mèo cưng check-in ở cung đường chữ M huyền thoại ở Hà Giang.

Do thói quen thường xuyên đi dạo ngoài phố, Minh phát hiện chú mèo của mình rất dạn, có khả năng đi xa hơn cùng chủ. Và chưa từng thấy ai đem mèo đi xuyên Việt nên Minh nảy ra ý định cùng chú mèo thực hiện một chuyến đi dài ngày từ Nam ra Bắc khám phá càng nhiều nơi càng tốt trong hơn 20 ngày.

Sau thời gian dài tham gia các công tác hỗ trợ chống dịch ở TP HCM và một số tỉnh Tây Nam Bộ, Minh cùng hai người bạn và mèo lên đường bằng hai chiếc xe máy vào đầu năm 2022. Khởi hành từ TP HCM nhóm bạn đi tới Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông. Tuy nhiên, đến được Đắk Nông thì một người bạn ngã xe nên không đi tiếp được và phải trở về TP HCM.

Từ Đắk Nông cũng chỉ còn Minh và mèo con nên anh mua tạm một chiếc xe máy để di chuyển tới Đà Nẵng và các tỉnh Nam Trung Bộ như Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Vui chơi ở Đà Nẵng xong, chiếc xe máy cũng được bán lại. Minh chọn đón xe khách Đà Nẵng – Hà Nội. Hành trình từ Hà Nội đi các tỉnh thành phía bắc như Ninh Bình, Lào Cai, Hà Giang… chú mèo và cậu chủ phần lớn đi xe khách tới tận nơi và thuê xe tại điểm để tham quan.

Điều khó khăn nhất trong việc du lịch dài ngày cùng mèo là Minh phải tìm được các nhà xe đồng ý chở cả thú cưng. Anh chàng rất nhiều lần bị từ chối vì các nhà xe ngại hoặc kiêng chở theo mèo. Bù lại chú mèo thuộc dạng dễ nuôi nên chuyện ăn uống, vệ sinh trên đường đều rất nhẹ nhàng.

Thời điểm Minh đi trùng với lúc Covid-19 đã không còn quá căng thẳng, nhịp sống của các địa phương dần trở lại và các điểm du lịch cũng đón khách. Cũng vì thế khách du lịch còn ít và giá phòng, vé tham quan giảm nhiều, Minh có cơ hội đi chung với mèo và được chụp ảnh thoải mái mà không vướng những đám đông.

20 ngày xuyên Việt cùng mèo cưng Du lịch

Mèo cưng trên đường lang thang đảo Lý Sơn.

Minh kể: “Tôi đã đi xuyên Việt 5 lần, trong đó có hai lần đi xe đạp, hai lần đi xe máy và một lần đi xe tải. Khác biệt lớn nhất so với những lần trước là chỉ dắt túi vài triệu đồng đi du lịch hành xác, trên đường đi tới đâu làm tới đó. Trong khi đó lần này tôi chuẩn bị sẵn 20 triệu đồng để chi tiêu vì không muốn mèo cưng chịu cực”.

Trong hơn 20 ngày đi từ Nam ra Bắc, một số kỷ niệm đáng nhớ là Minh đưa được chú mèo đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, Lào Cai, lang thang những cung đường ở miền đá Hà Giang và cùng nhau bay dù lượn ở đồi Bù, Hà Nội. Minh tự tin kể, đây có lẽ là chú mèo đầu tiên ở Việt Nam đi xuyên Việt và trải nghiệm những điều đó. Điểm đặc biệt là chú mèo đi cáp treo, dù lượn, hay tàu biển rất tự nhiên, không sợ sệt.

Nếu muốn đưa mèo đi chơi xa như Minh, bạn phải kiểm tra xem chúng có chịu được không bằng cách thực hiện các chuyến đi nhỏ, ngắn ngày với khoảng cách dưới 100 km, xem phản ứng cũng như độ thích nghi của mèo.

20 ngày xuyên Việt cùng mèo cưng Du lịch

Minh và mèo bay dù lượn đồi Bù ở Hà Nội.

Chi phí đi lại ăn ở của Minh và mèo cưng theo từng chặng:

TP HCM – Mũi Né: 500.000 đồng.

Mũi Né – Buôn Mê Thuột: 1 triệu đồng.

Buôn Mê Thuột – Phú Yên: 500.000 đồng.

Phú Yên – Lý Sơn: 2,5 triệu đồng.

Lý Sơn – Hội An – Đà Nẵng: 2 triệu đồng.

Đà Nẵng – Hà nội (đi xe khách): 380.000 đồng.

Hà Nội – Hà Giang: 3,5 triệu đồng.

Hà Nội – Sa Pa: 3 triệu đồng.

Hà Nội – dù lượn Đồi Bù: 2 triệu đồng.

Hà Nội – Ninh Bình: 1 triệu đồng.

Hà Nội – TP HCM: 1 triệu đồng.

Khánh Trần
Ảnh: Mai Đỗ Minh

Hoa tiền